Vẻ đẹp Sri Lanka - vùng đất Phật giáo bí ẩn - Fantasea Vietnam
  • English
  • Vẻ đẹp Sri Lanka – vùng đất Phật giáo bí ẩn

    Được ví như hòn ngọc của Ấn Độ Dương, đảo quốc Sri Lanka tuy vẫn còn khá xa lạ với nhiều người nhưng mảnh đất Phật giáo bí ẩn này chứa đựng những điều hết sức kỳ diệu. Điều đặc biệt Phật giáo được truyền đến Sri Lanka từ thế kỷ thứ III trước Tây lịch. Phần lớn thời gian trong suốt hơn 2.000 năm, Phật giáo được xem quốc giáo tại đảo quốc này. Có lẽ đó cũng chính là lý do mà gần như tất cả mọi danh lam thắng cảnh, điển cố điển tích của đảo quốc “Giọt lệ Tích Lan” này đều gắn liền với Phật giáo.

     

    Sri Lanka 2

    Chứng nhân lịch sử lâu đời nhất của nghệ thuật Phật giáo

    Nơi đây hiện còn bảo tồn được tám thắng tích Phật giáo, trong đó được sùng kính nhất là cây bồ đề linh thiêng có tuổi thọ hơn 2.200 năm. Đó là một nhánh của cây bồ đề ở Bodh Gaya, nơi thái tử Sidharta ngồi thiền định trong 49 ngày và đắc đạo trở thành Phật Thích Ca. Cung điện Đồng được xây dựng từ thế kỷ thứ III trước Công nguyên để làm nơi yên nghỉ của các nhà sư cũng được coi là một chứng nhân không thể không nhắc đến khi nói về Phật giáo ở Sri Lanka.

    Một số những địa điểm không thể bỏ qua ở Sri Lanka:

    Kandy – Thánh địa lưu giữ Bảo vật quốc gia: Bạn có biết bảo vật quốc gia của Hòn Ngọc Ấn Độ Dương là một chiếc răng Phật? Đến với Kandy, bạn có cơ hội được hành hương về đền Dalada Maligawa hay còn có tên gọi khác là Đền Răng Phật. Xá lợi Răng Phật không chỉ có ý nghĩa về tôn giáo, tinh thần mà còn có ý nghĩa về chính trị.

    Sigiriya – Pháo Đài Sư Tử uy nghiêm mà lộng lẫy: Nơi đây được người dân địa phương truyền tai nhau là “Kỳ quan thế giới thứ tám trong tương lai”. Nếu một lần được thăm Pháo Đài Sư Tử Sigiriya này, bạn sẽ tin đó là sự thật. Vượt qua 1.200 bậc tam cấp bằng đá granite, lên đến đỉnh núi, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy công trình nhà quốc hội, bể bơi, nơi tổ chức dạ tiệc… trên một đỉnh núi cao giữa ngút ngàn mây khói đẹp khó cưỡng lại.

    Thuparama Dagoba (thế kỷ thứ 3 trước Công Nguyên): Bảo tháp được xây dựng lâu đời nhất ở Sri Lanka, dưới thời trị vì vua Devanmpiyatissa, đặc biệt lưu giữ các xương đòn bên phải của Đức Phật.

    Gal Viharaya: Ngôi đền bằng đá thờ 4 pho tượng Phật với tư thế đứng, ngồi thiền, và bát niết bàn, một trong những minh họa tiêu biểu nhất của nghệ thuật chạm và điêu khắc Sinhalese cổ đại.

     

    Đất nước của thiên nhiên hoang dã

    Chính phủ Sri Lanka có những quy định rất nghiêm ngặt để bảo tồn tài nguyên thiên nhiên quốc gia. Song song với đó quốc đảo này còn triển khai rất nhiều chương trình gây quỹ cũng như thành lập các tổ chức cộng đồng vì thiên nhiên để nâng cao ý thức của người dân. Quỹ Dilmah Conservation (Quỹ bảo tồn Dilmah) – một trong những quỹ bảo tồn lớn nhất Sri Lanka, trực thuộc MJF Charitable Foundation – đối tác bền vững của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) chính là một minh chứng chân thực nhất.

     

    Sri Lanka 1

    Một số những địa điểm khám phá thiên nhiên hoang dã không thể bỏ qua ở Sri Lanka

    Hái chè ở Nuwara Eliya: Mệnh danh “tiểu Vương quốc Anh”, vùng đất cao nguyên Nuwara Eliya khí hậu mát mẻ, trong lành là trung tâm của ngành công nghiệp chè Sri Lanka. Với những tín đồ của thức uống quen thuộc này, Nuwara Eliya là điểm đến không thể bỏ qua. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về Sir Thomas Lipton và đế chế trà Lipton nổi tiếng của ông.

    Vườn quốc gia Udawalawe: Đặc biệt nổi tiếng với đàn voi khoảng 700 con, có thể cho du khách tận mắt chiêm ngưỡng loài vật to lớn này. Nhà chăm sóc voi Elephant Transit Home ở đây thuộc top các trung tâm phục hồi động vật hoang dã tốt nhất thế giới, chuyên chăm sóc, chữa trị voi bị thương, mồ côi… đến khi chúng đủ khả năng sống độc lập, trở về tự nhiên. Vườn quốc gia Udawalawe có hệ sinh thái đa dạng cùng nhiều loài động, thực vật đặc hữu độc đáo. Tại đây, bạn có thể tìm thấy khoảng 30 loài rắn khác nhau cùng hàng trăm loài chim tụ hội trong mùa di cư từ tháng 10 đến tháng 3 hàng năm.

    Ngắm cá voi xanh giữa đại dương: Độ sâu của thềm lục địa mũi phía nam Sri Lanka là khu vực thích hợp với cá voi xanh, một trong những sinh vật lớn nhất thế giới. Nhiều du khách ưa chuộng điểm đến này của đảo quốc Sri Lanka, vì đây là nơi có thể ngắm nhìn loài cá khổng lồ trong một khoảng cách rất gần.

    Ngày cập nhật: 13/01/2020
    Ngày cập nhật: 13/01/2020

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!