Địa điểm du lịch Yên Bái - mảnh đất Tây Bắc bị lãng quên - Fantasea Vietnam
  • English
  • Địa điểm du lịch Yên Bái – mảnh đất Tây Bắc bị lãng quên

    Ngày cập nhật: 12/10/2019

    Yên Bái là một tỉnh miền núi, địa hình cao dần từ đông sang tây với nhiều cảnh quan phong phú. Yên Bái vốn không chỉ có ruộng bậc thang Mù Cang Chải, hồ Thác Bà mà còn nổi danh với vô vàn địa điểm khác vừa hùng vĩ vừa nên thơ lại không xô bồ. Du lịch Yên Bái chính là dừng chân tìm hiểu văn hóa, hít thở không khí trong lành và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp kỳ diệu của mảnh đất Tây Bắc đang bị lãng quên.

     

    Mù Cang Chải

     

    kinh nghiệm du lịch mù cang chải 1

    Mù Cang Chải là một huyện vùng cao nằm ở phía tây Yên Bái,  với trên 90% dân số là đồng bào Mông. Từ Hà Nội để đến với Mù Cang Chải, bạn có thể lựa chọn đi theo hướng Quốc lộ 32, để cùng với đó khám phá đèo Khau Phạ – một trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Mù Cang Chải nổi tiếng với khách du lịch bởi sự hùng vĩ của thiên nhiên và những triền ruộng bậc thang xanh ngút ngàn tầm mắt. Hơn 700 ha ruộng, trong đó 50% tập trung ở 3 xã là La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình trải dài suốt đoạn đường từ đèo Khau Phạ về đến trung tâm thị trấn, quyến rũ mê người từ màu vàng óng của những nương lúa. Đây có lẽ là địa điểm du lịch Yên Bái nổi tiếng nhất với dân tình.

     

    Hồ Thác Bà

    Trong hành trình khám phá du lịch vùng Tây Bắc của Tổ quốc, hồ Thác Bà là một trong những điểm dừng chân không thể thiếu của mỗi du khách. Nơi đây được ví như một viên ngọc quý, một “Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc. Là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ Thác Bà mang vẻ đẹp lung linh huyền hoặc, hoang sơ và kỳ bí. Trong chuyến hành trình tham quan đặc biệt trên hồ Thác, du khách còn có thể ngược dòng sông Chảy đến với đất ngọc Lục Yên thăm hang Chùa São, đền Đại Cại. Hoặc ghé thăm những làng, bản ven hồ Thác, nơi vẫn còn giữ được nét hoang sơ, nguyên thuỷ cùng bản sắc văn hóa đặc trưng của cộng đồng các dân tộc.

     

    Trạm Trấu

     

    trạm trấu yên bái

    Ngoài những nương lúa chín vàng, ruộng bậc thang đẹp mắt ở Mù Cang Chải, Yên Bái còn thu hút du khách bởi suối nước khoáng nóng tự nhiên. Nguồn nước nóng chảy ra từ lòng đất, sau đó người dân trong bản trữ trong từng ghềnh đá cuội làm thành ao tắm. Suối nước nóng Trạm Tấu được bao bọc bởi rừng núi, bản làng cùng những thửa ruộng bậc thang đẹp mắt. Buổi sáng là thời điểm thích hợp để tắm suối khoáng nóng ở Trạm Tấu. Những làn khói bốc lên mờ ảo của mặt nước, hòa quyện với sương sớm sẽ khiến cho khung cảnh ở đây lãng đãng, thơ mộng.

     

    Tú Lệ

    Tú Lệ nằm ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, là một thung lũng nằm giữa 3 ngọn núi cao là Khau Song, Khau Phạ và Khau Thán. Diện tích trồng lúa nước trên các thửa ruộng bậc thang ở Tú Lệ lên đến 172 ha. Vào mùa lúa chín khoảng tầm tháng 9, tháng 10, cánh đồng lúa Tú Lệ ánh lên một màu vàng tươi rực rỡ. Đứng trên đỉnh dốc  Hai Bà Cháu, du khách có thể ngắm nhìn được toàn cảnh cánh đồng Tú Lệ, đẹp một vẻ đẹp mê hoặc. Đến Tú Lệ tuyệt nhiên không thể quên thưởng thức một chút cốm non thanh bùi, còn thơm mùi lúa mới. Cốm Tú Lệ phải ăn tại Tú Lệ, lúc người dân vừa làm xong mới thấy hết được hương vị đặc biệt của món đặc sản này. Cốm ướt, cốm khô cũng rất được ưa chuộng bởi vị thơm, ngọt, dẻo rất đặc biệt mà chỉ riêng Tú Lệ mới có.

     

    Suối Giàng

     

    Suối Giàng yên bái

    Suối Giàng là xã vùng cao nằm trên độ cao khoảng 1.400 m so với mực nước biển, thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Khí hậu ở Suối Giàng bốn mùa se lạnh, tựa như Sapa, Đà Lạt. Suối Giàng nổi tiếng với những cây chè tuyết Shan cổ thụ hàng trăm năm tuổi, đường kính lên tới 100cm. Vùng chè cổ thụ Suối Giàng nằm ở các thôn Giàng Cao, Giàng B, Păng Cáng, Tập Lăng I, Tập Lăng II, Suối Lóp… Ngoài ra, du khách có thể tham quan các đồi chè ở tầng thấp với phong cảnh thiên nhiên hữu tình và tham gia vào cuộc sống sinh hoạt giản dị, mộc mạc của người Mông dưới chân núi. Ngoài ra, trong dịp du lịch Suối Giàng du khách còn được khám phá những khu rừng nguyên sinh xanh rì, rậm rạp cây cối, ẩn chứa những điều bí ẩn của thiên nhiên tạo hóa hay những dãy núi hùng vĩ trùng điệp nhấp nhô giữa thung lũng và cả những loại đá cảnh độc đáo nhiều sắc màu.  Vẻ đẹp riêng biệt của Suối Giàng là duy nhất, không trộn lẫn với bất kỳ nơi đâu và không phải nơi nào cũng có được, đây là nơi lưu giữ những giá trị cổ truyền, in đậm dấu ấn văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông.

     

    Bản Hốc

    Nằm bên con suối Nhì thơ mộng và hùng vĩ, thôn Bản Hốc, xã Sơn Thịnh (Văn Chấn) có cảnh quan thiên nhiên giao hòa, xứ sở của những điệu xòe, điệu khắp, điệu then nhẹ nhanh, uyển chuyển. Người Thái ở bản Hốc không chỉ có vốn văn hóa đặc sắc mà còn được thiên nhiên ban tặng cho nguồn nước suối khoáng nóng dồi dào. Đến bản Hốc các hộ dân sẽ giúp du khách khám phá những nét văn hóa độc đáo trong đời sống sinh hoạt của người dân địa phương, thông qua các món ẩm thực độc đáo của dân tộc và các buổi giao lưu văn hóa văn nghệ với cư dân nơi đây. Đặc biệt, du khách sẽ được nghỉ ngơi thư giãn, tắm suối khoáng nóng và tận hưởng nét độc đáo trong cuộc sống của đồng bào Thái.

    Ngày cập nhật: 12/10/2019

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!