Các cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt - Fantasea Vietnam
  • English
  • Các cung đường ngắm hoa dã quỳ đẹp nhất Đà Lạt

    Đà Lạt vốn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, nhưng những bông hoa dã quỳ vàng rực luôn được du khách thập phương dành sự ưu ái đặc biệt. Mùa hoa dã quỳ nở rộ bắt đầu từ tháng 10 kéo dài đến tháng 11 và trải dài khắp các cung đường từ trung tâm đến ngoại ô ở Đà Lạt. Lúc này cả Đà Lạt chìm trong sắc vàng quyến rũ ngày giao mùa, mọi con đường, ngõ ngách đều trở nên thơ mộng và xinh đẹp hơn. Hoa dã quỳ vốn là loài hoa mọc dại với sức sống kiên cường mãnh liệt, dù có trên những vùng đất khô cằn loài hoa này vẫn vươn lên rực rỡ. Vì thế, hoa dã quỳ luôn gắn liền với các sự tích về tình yêu chân chính. Để ngắm hoa dã quỳ bạn nên đi từ khoảng 8 giờ -10 giờ sáng hoặc 3 đến 5 giờ chiều, đây là khoảng thời gian tuyệt vời cho những bức hình lung linh. Tùy vào lịch trình và thời gian, bạn có thể lựa chọn một trong những cung đường sau để thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa ngọt ngào quyến rũ này ở Đà Lạt nhé.

     

    Hoa Dã Quỳ Đà Lạt 21

    Sân bay Cam Ly – làng hoa Vạn Thành – Tà Nung – Thác Voi – Langbiang

    Kết hợp với các điểm tham quan nổi tiếng ở Đà Lạt, kéo dài từ sân bay Cam Ly đến núi Langbiang là hàng dài hoa dã quỳ mọc kín ở ven đường. Những bụi cây dài vàng rực khiến con đường nhỏ trở nên thơ mộng. Bất kỳ đoạn đường nào cũng khiến bạn phải ngỡ ngàng vì vẻ đẹp thiên nhiên hết sức hoang sơ, hùng vĩ. Điều đặc biệt đây là cung đường tương đối dễ đi nên những gia đình có trẻ con hay các cặp đôi đều có thể lựa chọn để “săn hoa dã quỳ”.

     

    Trại Mát – Cầu Đất – Thị trấn Dran

    Đây chính là cung đường được ngợi ca đẹp nhất để du lịch mùa hoa dã quỳ Đà Lạt. Trải dài khắp con đường từ Trại Mát về đến Cầu Đất, hoa dã quỳ nở dọc bên đường giống như những thước phim điện ảnh vô cùng lãng mạn. Mùa thu còn là mùa hồng chín của Đà Lạt, kết hợp với loài hoa vàng rực và vườn hồng chín mọng góp phần tô điểm thêm sắc màu cho cuộc sống. Chỉ cần đi đến thị trấn Dran, bạn cũng sẽ khám phá ra vô vàn những địa điểm check-in với hoa dã quỳ siêu lãng mạn.

     

    hoa dã quỳ

    Đèo Phú Hiệp – Liên Khương – Nam Ban

    Đây là cung đường di chuyển hình vòng cung, xuất phát từ thành phố Đà Lạt đi qua đèo Prenn đến quốc lộ 20 rồi rẻ phải vào quốc lộ 27, quanh ngược lên thành phố Đà Lạt. Cung đường này giúp bạn du chuyển dễ dàng và trở về trung tâm nhanh hơn những cung đường khác. Dọc khắp đường đi là những cánh hoa dã quỳ rực rỡ sắc vàng đung đưa đón gió cho bạn cảm giác như đang được hòa mình, đi giữa một thiên nhiên tươi mát, đầy quyến rũ. Đoạn từ sân bay Liên Khương về đến Đà Lạt còn có nhiều điểm có tầm nhìn hút mắt, đưa bạn đến khung cảnh nhuộm một màu vàng tươi đặc sắc.

     

    Cầu Đất – Dran – Đơn Dương – đồi thông Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra

    Lựa chọn cung đường này, bạn sẽ trải qua lộ trình lên đến 130km để ngắm hoa dã quỳ. Tuy vậy, không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của loài hoa xinh đẹp này mà còn được khám phá những thung lũng ẩn sâu trong những rừng thông cao vút, tận hưởng cảm giác mây vờn trên những ngọn núi giữa núi rừng hùng vĩ. Sắc vàng của hoa, màu xanh của rừng thông cùng mây trời thiên nhiên sẽ để lại cho bạn những kỷ niệm không thể nào quên.

     

    Đường hoa dã quỳ

    Dinh Bảo Đại 3 – Hồ Tuyền Tâm – Đường hầm Đất Sét

    Gắn liền với các di tích lịch sử nổi tiếng, bạn vừa có thể thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên rực rỡ mùa hoa dã quỳ vừa ghé thăm các địa điểm tham quan nổi tiếng. Hoa dã quỳ mộc mạc, mọc từng cụm phủ kín lối đi khiến du khách mê mẩn không muốn về. Nếu lựa chọn cung đường này, bạn cũng có thể tham quan thêm một số địa điểm dọc trên đường đi như Thiền viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm.

     

    Đại học Đà Lạt – Chủng viện Minh Hòa – Nhà ga

    Hoa dã quỳ không chỉ mọc ven đường nơi ngoại ô không bóng người, loài hoa này đúng đến độ xuất hiện khắp các nẻo đường ngay trong trung tâm thành phố. Chẳng phải lặn lội đường xa, tham quan các địa điểm quen thuộc như đại học Đà Lạt, đường Phạm Hồng Thái cạnh nhà ga thành phố, đường vào Chủng viện Minh Hòa cũng đủ để bạn cho ra đời hàng trăm bức ảnh đẹp.

    i cỏ hồng

    Các điểm check in khác ở Đà Lạt

    Ngoài hoa dã quỳ, tháng 11 Đà Lạt còn đón mùa cỏ hồng. Những ngọn đồi ở khu du lịch Suối Vàng đã khoác thêm “chiếc áo” màu hồng tươi. Vào sáng sớm, khi sương sớm đọng lại trên cỏ cây, ngọn đồi lại phủ một màu trắng xóa như tuyết. Du khách có thể thuê xe máy với giá 80.000 – 300.000 đồng một ngày để tới đây. Khu du lịch cách trung tâm khoảng 18 km về hướng tây bắc, đường rộng và dễ đi.

    Tháng 11 cũng là thời điểm vườn hồng ở Đà Lạt bắt đầu chín đỏ. Du khách có thể ghé thăm vườn nhà Tom, ở Khe Sanh để ghi lại những bức ảnh cuối thu và hái trái hồng chín thơm. Vé tham quan ở đây là 20.000 đồng một người, kèm theo nhiều đạo cụ để bạn chụp ảnh.

    Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ lỡ cánh đồng hoa cải trắng ở xã Tu Tra, Đơn Dương, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Từ cuối tháng 10, những cánh đồng cải nở hoa, nhuộm trắng một góc trời. Bạn có thể vào tham quan, chụp ảnh với phí 20.000 đồng.

    Nếu không muốn đi xa khỏi trung tâm thành phố, bạn có thể ghé thăm các quán cà phê có thiết kế đẹp như Gâu Garden, Still Coffee, Hai Ả Cafe và cà phê sách Route 66. Ngoài ra, xưởng bánh Cối xay gió, quảng trường Lâm Viên, nhà văn hóa thiếu nhi, ga Đà Lạt là những điểm chụp ảnh “sống ảo” được nhiều bạn trẻ yêu thích.

    Những lưu ý khi săn hoa dã quỳ

    Hoa dã quỳ nở đẹp nhất vào lúc 7 – 10 giờ sáng, khi những tia nắng sớm ló rạng, xuyên qua màn sương mờ ảo. Để hành trình ngắm và chụp hoa dễ dàng hơn, bạn nên di chuyển bằng xe máy.

    Bạn nên chọn trang phục màu trắng, vàng, cam đất để có những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, đừng quên đi giày thể thao hoặc giày bệt để dễ dàng di chuyển.

    Tháng 11, Đà Lạt có nắng mưa thất thường, tiết trời se lạnh và sáng – đêm nhiều sương mù. Bạn nên mang thêm áo len, áo khoác mỏng và ô mỗi khi ra ngoài.

    Nguồn: TH

    Ngày cập nhật: 25/09/2019
    Ngày cập nhật: 25/09/2019

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!