Dắt tay nhau đến những địa điểm du lịch thành Rome cổ kính - Fantasea Vietnam
  • English
  • Dắt tay nhau đến những địa điểm du lịch thành Rome cổ kính

    rome colosseum rome colosseum

    Thành Rome được xây dựng từ thế kỷ thứ 8 trước công nguyên tại trung tâm vùng phía tây bán đảo Italy. Nơi đây sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ như quảng trường, nhà thờ, tu viện, hoàng cung, trường đấu mãnh thú, miếu thần, pháo đài cổ, các tượng thần, vòi phun nước… Thành phố này được coi là 1 trong số 11 thành phố được nhiều khách du lịch đến thăm nhiều nhất thế giới. Dưới đây là những địa điểm du lịch thành Rome mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến du lịch Châu Âu hoặc du lịch Ý của mình.

     

    Đấu trường Colosseum – Quần thể di tích La Mã cổ đại

    Đầy hào quang, tàn bạo, thiên tài và đáng sợ, đấu trường Colosseum chính là hiện thân của La Mã, của thành Rome. Đấu trường Colosseum vẫn được xem là biểu tượng của Đế chế La Mã và là một trong những mẫu kiến trúc La Mã đẹp nhất còn sót lại và được vinh danh là một trong bảy kỳ quan mới của thế giới vào năm 2007. Công trình kiến trúc kỳ diệu 2.000 năm tuổi này là một “sân vận động” 50.000 chỗ ngồi, cũng là nơi các “ngôi sao” chiến binh xuất hiện.

     

    Tòa thánh Vatican – Thánh địa linh thiêng và huyền bí

    Tòa Thánh Vatican có tên chính thức Thành Quốc Vatican, là một quốc gia có chủ quyền với lãnh thổ gồm một vùng đất được xây tường bao kín. Với diện tích xấp xỉ 44 hecta (108,7 mẫu Anh). Đây là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới, nằm trong lòng Thành phố Rome.  Trong thành phố còn có các công trình quy mô lớn như Vương cung thánh đường Thánh Phêrô với quảng trường của nó, nhà nguyện Sistina và Bảo tàng Vatican. Chúng là nơi lưu trữ một số bức tranh và tác phẩm điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới. Nền kinh tế của Vatican độc đáo ở chỗ nó được tài trợ bằng việc bán tem bưu chính và đồ lưu niệm du lịch, lệ phí tham quan bảo tàng và bán các ấn phẩm tôn giáo và văn hóa.

     

    Vatican city ý

    Đền Pantheon – Ngôi đền của các vị thần

    Đền Pantheon còn có cái tên gọi khác là Ngôi đền của mọi vị thần. Địa điểm du lịch thành Rome nổi tiếng này được bảo quản rất tốt từ cách đây cả ngàn năm, được xây dựng để tôn vinh những nhà ngoại giáo. Đền lát đá cẩm thạch rất đẹp với mái vòm cực kỳ tráng lệ, nhìn nó vẫn gần như nguyên vẹn như 2000 năm trước vậy. Đền Pantheon thuở đầu thờ các thần La Mã, kể từ năm 609, Pantheon trở thành đền thờ và từ sau thời kỳ Phục Hưng đến nay cũng là nơi để lưu giữ mộ phần của các vị vua Italy (Umberto I, Vittorio Emanuel II, vị vua đầu tiên của Vương quốc Italy thống nhất) cũng như các họa sĩ hàng đầu thế giới thời kỳ Phục Hưng như Raphael, Annibale Carracci, Arcangelo Corelli hay kiến trúc sư tài ba Baldassare Peruzzi.

     

    Cây cầu của những thiên thần Ponte Sant’Angelo

    Được xây dựng vào năm 136 trước công nguyên theo lệnh của Hoàng đế Hadrian, cầu Ponte Sant’ Angelo (Cầu của Thiên Thần – Bridge of the Holy Angel) là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất ở thành phố Rome… đồng thời cũng là một trong những kỳ quan xinh đẹp bậc nhất thế giới. Cây cầu được lát bằng đá marble và có nhịp cầu hình vòm, dành riêng cho người đi bộ. Trong quá khứ, những khách hành hương muốn viếng thăm Vương Cung Thánh Đường St. Peter phải đi qua cầu này nên còn có tên gọi là “pons Sancti Petri”. Trong thế kỉ thứ 6, Đức Giáo Hoàng từng đặt tên lại cho cây cầu là “Sacret Angels”. Theo truyền thuyết kể rằng vị Tổng lãnh Thiên thần Michael từng hiện thân ở góc tường của lâu đài để thông báo về “Cái chết đen”. Vào năm 1450, nhiều người đã rơi xuống sông chết đuối vì lượng khách hành hương qua cầu rất đông. Theo đó, những ngôi nhà ở đầu cầu và khu vực Khải Hoàn Môn La Mã (Roman Arc de Triomphe) đã bị di dời để mở rộng đường cho người hành hương.

     

    Ponte Sant’Angelo

    Tượng của Tổng lãnh Thiên thần Michael

    Bức tượng được tạc trên đỉnh của khu lăng mộ và cầu Ponte Sant’ Angelo, do đó chúng đều được gọi là những công trình “của Thiên thần”. Truyền thuyết kể rằng vào năm 590 sau công nguyên, Thiên thần đã xuất hiện trên đỉnh của lâu đài và giúp chấm dứt bệnh dịch hạch hoành hành ở nơi đây một cách thần kỳ.

    Ngày cập nhật: 28/04/2019
    Ngày cập nhật: 28/04/2019

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!