11 món đúng điệu ở Hàn Quốc vào dịp Tết Âm lịch - Fantasea Vietnam
  • English
  • 11 món đúng điệu ở Hàn Quốc vào dịp Tết Âm lịch

    i diện i diện

    Ngày Tết truyền thống Hàn Quốc là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của đất nước này. Không chỉ là thời gian để họ bày tỏ lòng hiếu kính với tổ tiên mà còn là cơ hội sum họp cùng gia đình. Bên cạnh đó, họ sẽ ăn những món ăn truyền thống dành riêng cho dịp đặc biệt này. Bữa cơm của người dân không thể thiếu các món ăn ngon Hàn Quốc như Tteokguk, Yaksik hay Jeon.. Hãy cùng khám phá ẩm thực ngày Tết của Hàn Quốc qua 11 món ăn dưới đây.

     

     

     

    1. Món canh Tteokguk

     tteokguk

    Tteokguk là món canh năm mới truyền thống của người Hàn Quốc. Bởi hình dạng giống đồng xu Hàn Quốc cũ và màu trắng của bánh gạo, món súp ngon tuyệt này mang ý nghĩa biểu tượng cho sự thịnh vượng, trọn vẹn của vạn vật trên thế gian.

     

    2. Món Manduguk

     

    Jaha Manduguk

    Manduguk là món ăn ngon Hàn Quốc thay thế Tteokguk ở một số vùng miền Hàn Quốc. Ngoài ra, nhiều gia đình vào dịp năm mới còn tạo thêm một phiên bản khác gọi là Tteok Manduguk. Món ăn là sự kết hợp giữa Manduguk và Tteokguk với nguyên liệu chính bánh gạo, bánh bao.

     

    3. Món bánh màn thầu Kimchi Mandu

     kimchimandu

    Mandu còn được gọi dumpling là bánh màn thầu kiểu Hàn Quốc. Nếu là tín đồ của các món ăn xứ kim chi, bạn chắc chắn sẽ rất quen thuộc với giỏ màn thầu nóng hổi có mặt trên rất nhiều chương trình thực tế. Vào dịp năm mới, những gia đình Hàn Quốc sẽ tự tay tạo ra chiếc bánh bao nhỏ xinh để thưởng thức hay làm nguyên liệu cho Manduguk.

     

    4. Món Heart Matsal Jeon

     heart matsal jeon

    Jeon được chế biến với nhiều thành phần thực phẩm khác nhau như các loại thịt thái mỏng, hải sản, rau… trộn với bột mì hoặc tráng trứng, sau đó chiên lên. Món khai vị này là một trong những món ăn ngon Hàn Quốc, rất quan trọng trong bàn thờ cúng tổ tiên vào ngày đầu năm mới. Trứng ốp la hình trái tim đẹp mắt là món phổ biến và được ưa chuộng ở đây.

     

    5. Món Pyogo Beoseot Jeon

     pyogo jeon

    Món ăn được tạo nên từ thịt bò băm, đậu phụ. Bạn cũng có thể nhồi hải sản hay nguyên liệu khác theo sở thích của mình. Nấm nhồi Shiitake là một công thức jeon phổ biến vào ngày đầu năm mới ở Hàn Quốc. Món ăn đặc biệt nhiều protein, hương vị ngon và rất tốt cho sức khỏe.

     

    6. Món bò ướp Bulgogi

     pork bulgogi

    Có nguồn gốc từ thời Goguryeo, Bulgogi là loại thịt bò ướp mặn ngọt, luôn có mặt trong danh sách món ăn ngon Hàn Quốc vào những dịp đặc biệt. Được chế biến từ phần thịt bò ngon nhất, mềm nhất, thêm nước sốt đậm đà với nước tương, đường, nước ép lê, tất cả đã tạo nên món ăn mang hương vị hấp dẫn, lôi cuốn.

     

    7. Món sườn om Galbijjim

     galbijim

    Galbijjim là món sườn om không thể thiếu trong thực đơn món ăn ngon Hàn Quốc vào những ngày lễ quan trọng, đặc biệt dịp Tết Âm lịch truyền thống Hàn Quốc. Miếng thịt bò mềm, lại được phủ một lớp nước sốt mặn ngọt khiến hương vị món ăn thêm thơm ngon, đậm đà, thực khách mê mẩn.

     

    8. Món mì Japchae

     

    japchae

     

    Japchae được làm từ mì thủy tinh Bouncy, khoai lang và nhiều loại rau khác nhau. Món khai vị này là sự tổng hòa giữa hương vị mặn, ngọt vừa vặn. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự kết hợp tinh tế giữa độ giòn của rau và mềm của mì.

     

    9. Món Yaksik

     

    yaksik

     

    Người Hàn Quốc cũng chuẩn bị món bánh tráng miệng Yaksik bổ dưỡng để đãi khách vào dịp năm mới. Một trong những thành phần chính tạo nên độ ngọt vừa phải trong Yaksik là mật ong. Ngoài ra, nguyên liệu để tạo nên chiếc bánh thơm ngon này còn là gạo ngọt, trái cây khô, các loại hạt như dẻ, thông, hướng dương… nước sốt, mật ong, nước tương, dầu mè và bột quế.

     

    10. Món Sujeonggwa

     

    sujeonggwa

     

    Sujeonggwa là thức uống tráng miệng phổ biến trong món ăn ngon Hàn Quốc được làm từ gừng, quế và một ít đường. Hương vị ngọt, đắng, thơm nồng sẽ tạo cảm giác ấm áp cho mọi người trong tiết trời giá rét đầu năm ở Hàn Quốc. Ngoài ra, món ăn còn nổi tiếng bởi rất tốt cho hệ tiêu hóa.

     

    11. Món Sikhye

     

    sikhye

     

    Sikhye là thức uống truyền thống phổ biến khác của người Hàn Quốc, mang ý nghĩa như một sự khởi đầu tốt đẹp cho năm mới. Được làm từ bột mạch nha, đường và cơm nấu chín, món ăn có hương vị ngọt ngào, thơm ngon và rất tốt cho hệ tiêu hóa.

     

    LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT PHÒNG

    FantaSea Hà Nội: Tầng 4, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 024.6258 8855

    FantaSea Sài Gòn: Tầng 2, 41A Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TPHCM. Tel: 028.6298 8855

    FantaSea Sydney: 33 Devonshire, Chatswood, NSW 2067. Tel: 042 118 3888

    Email: sales@fantasea.vn | Web: www.fantasea.vn & www.ozgo.vn

    Ngày cập nhật: 01/02/2019
    Ngày cập nhật: 01/02/2019

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!