Du khách Việt Nam sẽ được cấp visa Hàn Quốc 5 năm - Fantasea Vietnam
  • English
  • Du khách Việt Nam sẽ được cấp visa Hàn Quốc 5 năm

    Visa Hàn Quốc 5 năm Visa Hàn Quốc 5 năm

    Từ ngày 3/12/2018, chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp visa Hàn Quốc 5 năm cho du khách Việt thuộc diện đi ngắn ngày (C-3). Công dân Việt Nam có visa Hàn Quốc mới sẽ ở lại Hàn Quốc tối đa 30 ngày, không giới hạn số lần xuất nhập cảnh trong 5 năm. Những người được hưởng chính sách này cần là công dân ở ba thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Tiêu chí của người được hưởng visa Hàn Quốc có thời hạn 5 năm là có hộ khẩu thường trú ở ba thành phố này và không cần có ưu tiên về nghề nghiệp.

     

    Theo Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Kim Do-hyon cho biết có hai nguyên nhân chính để Hàn Quốc áp dụng chính sách visa mới ở Việt Nam: Đó là chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách Hướng Nam mới và vì “người Việt dành tình yêu lớn cho Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo”, chính phủ Hàn Quốc muốn đáp lại tình cảm đó của người Việt Nam. 

     

    Đại sứ cũng hy vọng hai nước có thể phát triển nhanh hợp tác kinh tế, triển khai nhiều mô hình kinh doanh mới, đồng thời, nhiều người Việt có thể du lịch Hàn Quốc và chữa bệnh, giúp thắt chặt tình hữu nghị giữa hai bên. Số người Việt Nam đến Hàn Quốc trong 10 tháng đầu năm 2018 là 440.000 người, năm 2017 là 380.000 người. Người Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tương ứng là 2,6 triệu người và 2,4 triệu người. “Tôi mong hai nước sẽ có mối quan hệ thân thiết như một gia đình, một nền văn hoá và nền kinh tế chung”, ông nói.

     

    Trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục áp dụng visa Hàn Quốc 5 năm cho người Việt ở các tỉnh Hải Phòng, Đà Lạt, Nha Trang. Ông Kim sẽ nhắm tới mục tiêu miễn visa cho người Việt nói chung. Đại sứ cũng sẽ quan tâm hơn đến visa lao động, kiến nghị để tăng hạn ngạch cho lao động làm trong ngành công nghiệp và ngành dịch vụ.

     

    Với công dân Hàn Quốc, Đại sứ Kim cho biết hiện Việt Nam đang cho phép họ lưu trú trong 15 ngày không cần thị thực. Tuy nhiên, số ngày như vậy là quá ít so với nhu cầu làm việc của các doanh nghiệp, đại diện cơ quan Hàn Quốc. Do đó ông kiến nghị Việt Nam nâng thời hạn lên thành một tháng, đồng thời bỏ giới hạn sau một tháng mới được nhập cảnh lại. Đại sứ cho biết khi Việt Nam đang trở thành trung tâm của Đông Nam Á, nhiều cơ quan và tập đoàn của Hàn Quốc đưa trụ sở từ các nơi khác về Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư hàng triệu USD ở Việt Nam. “Hy vọng hai nước sẽ trở thành đồng minh kinh tế trong tương lai”, ông nói.

     

    LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ ĐẶT TOUR DU LỊCH HÀN QUỐC 

    FantaSea Hà Nội: Tầng 4, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 024.6258 8855

    FantaSea Sài Gòn: Tầng 2, 41A Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TPHCM. Tel: 028.6298 8855

    FantaSea Sydney: Suite 801, 33 Devonshire, Chatswood, NSW 2067. Tel: 042 118 3888

    Email: sales@fantasea.vn | Web: www.fantasea.vn & www.ozgo.vn | FB: fb.com/FantaSeaVietnam

    Ngày cập nhật: 27/11/2018
    Ngày cập nhật: 27/11/2018

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!