Lạc bước trong những khu phố cổ đẹp nhất châu Á - Fantasea Vietnam
  • English
  • Lạc bước trong những khu phố cổ đẹp nhất châu Á

    Du lịch Du lịch

    Những khu phố cổ tồn tại lâu đời luôn được khách du lịch ưa thích bởi đây là nơi tập trung những nét đặc trưng của một nền văn hóa, mang tới cảm giác mới mẻ và thú vị khi họ đặt chân tới một đất nước lạ lẫm. Rảo bước qua từng con phố cổ, du khách sẽ được chìm đắm trong không gian mang đậm hơi thở lịch sử, chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ xưa đặc sắc, trải nghiệm những giá trị văn hóa rất riêng, từ những làng nghề truyền thống tinh tế, lễ hội địa phương náo nhiệt tới nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Dưới đây là một vài gợi ý về những khu phố cổ đẹp nhất châu Á, là địa điểm tuyệt vời cho chuyến đi sắp tới cùng bạn bè và gia đình.

    Phố cổ Insadong – Hàn Quốc
    Dù chỉ là một con phố ngắn, chỉ dài khoảng 700m, tọa lạc tại thủ đô Seoul nhưng phổ cổ Insadong vẫn là điểm đến rất hút khách du lịch và đầy ắp những điều thú vị trong chuyến du lịch Hàn Quốc. Dọc theo con phố này, có rất nhiều điểm dừng chân “độc – lạ” dành riêng cho những tín đồ yêu thích văn hóa xứ kim chi.

     

    Du lịch Hàn Quốc
    Phố cổ Insadong

    Trải dài từ Jongno-yiga đến ngã tư Anguk-dong ở dải trung tâm Seoul, Insadong kiêu kì, tách biệt giữa những tòa nhà cao tầng và cuộc sống hoa lệ. Những ngôi nhà xinh xắn nằm sát bên nhau ở hai bên phố cổ khiến du khách có cảm giác như đang đi lạc vào giữa một vườn cổ tích nên thơ. Vào cuối tuần, các phương tiện giao thông đều bị cấm tại Insadong nên nơi đây trở thành khu phố đi bộ hấp dẫn. Các hàng quán bên đường được bài trí xinh xắn với những quán cà phê, các cửa hàng lưu niệm, các quán ăn mang phong cách vintage,…. Ngoài ra, bảo tàng mỹ thuật 3D cũng hứa hẹn những giây phút giải trí khó quên.

    Khu phố cổ Asakusa – Nhật Bản
    Mệnh danh là khu phố cổ nổi tiếng nhất Châu Á, Asakusa đích thị là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Nhật Bản của bất cứ ai. Asakusa nằm tại quận Taito, thủ đô Tokyo – trước thời Edo từng là khu phố nhộn nhịp và phồn thịnh. Nhằm lưu giữ lại những hình ảnh một thời vang bóng, Asakusa vẫn giữ lại vẹn nguyên những công trình kiến trúc được xây dựng từ những năm 50, 60 của thế kỉ trước. Ở Asakusa có rất nhiều điểm đến hấp dẫn, tiêu biểu có ngôi chùa Asakusa – ngôi chùa cổ nhất Tokyo. Điểm nổi bật của chùa Asakusa là chiếc đèn lồng khổng lồ được treo trước cổng và lối vào bề thế. Dù đã được xây dựng từ thế kỉ thứ 7 nhưng chùa Asakusa vẫn thu hút rất đông Phật tử viếng thăm hàng năm. Trong chùa Asakusa là một quần thể kiến trúc rộng lớn với khu phố mua sắm Nakamise-Dori cổ kính dài 250m, chính điện Asakusa, đền Thần đạo Asakusa Shinto,…

     

    Du lịch Nhật Bản
    Phố cổ Asakusa

    Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu nhiều điều thú vị về văn hóa nghệ thuật công nghiệp truyền thống Edo Shita Machi nơi có phòng trưng bày các sản phẩm được làm ra bởi nghệ nhân thời Edo như búp bê, dao, quạt giấy,… cũng là điểm đến thú vị.

    Phố cổ Thập Phần và Cửu Phần – Đài Loan
    Nói đến những điểm đến hấp dẫn nhất trong chuyến du lịch Đài Loan, ít ai không nhớ đến khu phố cổ Thập Phần cổ kính, nên thơ, tọa lạc ở quận Pingxi, Đài Bắc. Điểm nhấn của phố cổ Thập Phần có lẽ là tuyến đường sắt dài 12,9 km chạy qua, hai bên đường là những quán ăn, cửa hàng lưu niệm mang nét hoài cổ, được trang trí bằng những đèn lồng đỏ trải dài khu phố. Những con hẻm nhỏ, những ngôi nhà cũ nằm san sát, ngay ngắn bên nhau tạo nên những cảm giác hoài niệm khá đặc biệt.

     

    Du lịch Đài Loan
    Làng cổ Thập Phần

    Trước đây, nhờ có nguồn tài nguyên dồi dào cũng như phát triển về tài chính nên người dân nơi đây rất quan tâm đến các thú vui tinh thần như ném còn và thả đèn trời. Người dân nơi đây tin rằng, hễ ai viết tên mình lên cùng lời nguyện ước và thả lên trời thì thượng đế sẽ nhìn thấy và biến ước mơ trở thành hiện thực. Cũng từ đấy, thả đèn trời đã trở thành “đặc sản” của phố cổ Thập Phần, thu hút rất đông khách du lịch đến thăm và trải nghiệm tự trang trí và thả đèn trời ở đường ray xe lửa. Ngoài ra, những món ăn đường phố được bày bán dọc khu phố cổ cũng rất đáng để thử.

    Nằm trên sườn núi sát bờ biển ở cực Bắc Đài Loan, Cửu Phần là một ngôi làng cổ có vị trí dựa vào núi, nhìn ra biển rất độc đáo. Đây là một thị trấn phố núi rất náo nhiệt, đường phố chật hẹp, nhà cửa bé nhỏ san sát bên nhau, nhưng chỗ nào cũng đầy hàng quán mua bán tấp nập, đông nghẹt du khách.

     

    Du lịch Đài Loan
    Làng cổ Cửu Phần

    Ở đây còn giữ lại nhiều kiến trúc cổ xưa, cùng phong cách sinh hoạt, văn hóa ẩm thực riêng biệt của địa phương, cộng với cảnh quan xinh đẹp, nên từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn ở Đài Loan. Có nhiều hàng ăn nhẹ ở Cửu Phần nổi tiếng khắp quốc đảo, chẳng hạn như món bánh gạo nếp, bánh gạo nếp Taro, thịt viên, bánh trôi khoai môn nóng và lạnh…đường phố ngập tràn những món ăn vặt vạn người mê.

    Nguồn:

    Ngày cập nhật: 09/01/2018
    Ngày cập nhật: 09/01/2018

    Các tin mới cập nhật

    Cơ hội tuyệt vời sở hữu kì nghỉ trong mơ với giá siêu hấp dẫn, số lượng có hạn với chương trình thanh lý xả kho toàn bộ voucher lớn nhất từ trước đến nay của FantaSea. Tận hưởng kỳ nghỉ lý tưởng cùng những người thân yêu một cách thật tiết kiệm và tiện lợi. Hãy liên hệ FantaSea để đặt voucher hay được tư vấn!